Chăn nuôi

Nano bạc – Chất khử trùng an toàn trong chăn nuôi

Đăng bởi FRESHLAB - 14:56 13/09/2024
Nông dân cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa đúng đắn khi xử lý vật nuôi và điều này bao gồm sử dụng chất khử trùng vật nuôi thường xuyên để giúp ngăn ngừa sự lây lan của bệnh tật và nhiễm trùng.
Theo nghiên cứu của Defra, chi phí để canh tác do dịch bệnh ở gia súc là rất lớn. Bệnh viêm vú chỉ đứng sau bệnh què khi là tổn thất phúc lợi động vật cao nhất. Chi phí bệnh tật trực tiếp liên quan đến nó là 180 triệu bảng mỗi năm.
Việc sử dụng chất khử trùng vật nuôi hiệu quả có thể bảo vệ động vật trong khi sinh, khi sinh sản và cho ăn.
Khử trùng trong chăn nuôi là một phần của việc kiểm soát dịch bệnh, cùng với các hành động khác bao gồm điều tra thú y, điều trị và kiểm dịch.

Những biện pháp phòng ngừa nào bạn nên thực hiện khi xử lý vật nuôi?

An toàn sinh học nên là mối quan tâm chính khi xử lý vật nuôi. Đây là việc ngăn chặn các tác nhân gây bệnh xâm nhập hoặc rời khỏi bất kỳ nơi nào có nguy cơ tiềm ẩn đối với động vật trang trại.
Điều này nên bao gồm các thủ tục thường xuyên sẽ hỗ trợ sự an toàn của vật nuôi:
  • Đảm bảo các tòa nhà đang trong tình trạng sửa chữa tốt và không có loài gặm nhấm
  • Kiểm tra các tòa nhà xem có bị hư hại do mưa hoặc bão không và ngăn nước đọng gần các hệ thống cấp nước
  • Vệ sinh máng, xô, cốc đựng nước thường xuyên và vệ sinh bình, xô cho bú sau mỗi lần cho ăn
  • Bảo quản nguyên liệu thức ăn chăn nuôi cách xa sàn nhà và vệ sinh khu vực bảo quản xung quanh thức ăn chăn nuôi theo lô
  • Đậy kín thùng và thùng
  • Cung cấp một môi trường sạch sẽ cho chăn nuôi
  • Làm sạch tất cả phân từ chuồng và khử trùng tường và sàn nhà
  • Thay bộ đồ giường trong chuồng trước khi động vật mới sử dụng chúng
  • Cung cấp phương tiện vệ sinh tốt cho nhân viên trang trại và đảm bảo họ rửa tay kỹ trước khi vắt sữa hoặc làm việc với động vật bị bệnh
  • Cách ly những con vật bị bệnh và chỉ sử dụng những chuồng bị bệnh cụ thể cho chúng.
  • Sử dụng găng tay và ủng dùng một lần để giúp ngăn ngừa tiếp xúc với bệnh tật
  • Giặt quần áo lao động nông trại cẩn thận và thường xuyên.
An toàn sinh học cũng nên liên quan đến việc khử trùng có hệ thống các thiết bị và máy móc trang trại, trang thiết bị trang trại, chuồng gia súc, máng nước và kho chứa thức ăn. Điều này là ngoài việc làm sạch thường xuyên và kỹ lưỡng.
Quá trình khử trùng nên áp dụng cho:
  • Bộ đồ giường, tường bên và cửa chuồng, chuồng trại, chuồng ngựa và chòi
  • Tường và sàn của chuồng và chòi
  • Xô và bình sữa
  • Máng và bể chứa nước, máy móc và thiết bị nông nghiệp.

Hóa chất nào an toàn để làm sạch vật nuôi?

Bởi vì có nhiều nguồn gây ô nhiễm tiềm ẩn trong các trang trại, không có một loại hóa chất hoặc phương pháp duy nhất nào có thể xử lý tất cả các nguồn có thể này.
Điều này có nghĩa là trước tiên người nông dân phải hiểu rõ họ đang tìm kiếm những bệnh và nhiễm trùng nào để bảo vệ vật nuôi khỏi hoặc ngăn chặn chúng xảy ra.
Họ cũng phải xem xét mức độ những người làm việc trong trang trại có thể truyền mầm bệnh cho động vật và những biện pháp phòng ngừa này cần có.
Các vi sinh vật sẽ khác nhau về mức độ nhạy cảm của chúng đối với các chất khử trùng khác nhau. Ví dụ, bào tử vi khuẩn là những vi sinh vật có sức đề kháng cao nhất. Một số vi sinh vật có thể tồn tại bên ngoài vật chủ của chúng lâu hơn.
Khi vi sinh vật có thể tồn tại trong vài tuần, chất khử trùng tại trang trại phải có khả năng loại bỏ bất kỳ vi khuẩn còn sót lại nào khỏi các bề mặt mà động vật có thể tiếp xúc.
Để khử trùng các khu vực chuồng nuôi động vật như chuồng gia súc, người chăn nuôi nên sử dụng các chất khử trùng bề mặt có công thức đặc biệt có đặc tính diệt khuẩn, diệt nấm, diệt vi rút và diệt vi khuẩn.
Tại sao điều quan trọng là duy trì mức độ vệ sinh cao trong trang trại?
Trung Quốc: Mất heo mới lo vệ sinh chuồng trại - Tạp chí Kinh tế Sài Gòn
Hình 1. Khử trùng chuồng trại
Duy trì mức độ vệ sinh cao trong các trang trại giúp ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh nhiễm trùng và bệnh tật ở vật nuôi.
Cách tốt nhất là thực hiện một cách tiếp cận có hệ thống, liên quan đến việc làm sạch và khử trùng thường xuyên các bề mặt, chuồng trại, thức ăn cho động vật và nguồn cung cấp nước.
Mặc dù một số mầm bệnh sẽ yêu cầu các phương pháp điều trị rất cụ thể, nhưng nông dân cũng nên chọn các chất khử trùng có hiệu quả rộng rãi nhất có thể.
Một chất khử trùng đa năng sẽ phục vụ một số chức năng an toàn sinh học cùng một lúc, chẳng hạn như khử trùng bề mặt và vệ sinh nước.

Phương pháp phòng ngừa nào sẽ giúp tránh được bệnh tật?

Các bệnh, tình trạng và nhiễm trùng thông thường gây ra mối đe dọa liên tục đối với sức khỏe của vật nuôi và khả năng sinh lời của các trang trại.
Do đó, các phương pháp mà nông dân sử dụng để bảo vệ vật nuôi và ngăn ngừa bệnh tật nên thường xuyên nhưng siêng năng.
Các biện pháp phòng ngừa cơ bản bao gồm bảo vệ mọi nguồn nước trong trang trại khỏi xác động vật và phân, đồng thời vệ sinh và khử trùng thường xuyên, theo lịch trình các bề mặt, khu vực và thiết bị trang trại thích hợp.
Nông dân nên áp dụng các quy trình nhằm củng cố an toàn sinh học (xem ở trên) và áp dụng chất khử trùng vật nuôi hiệu quả.

Nano bạc – Tại sao chọn Nano Bạc?

Nano bạc là chất khử trùng và vệ sinh trang trại đa năng. Nó có thể giúp giữ cho chuồng trại của động vật không có vi khuẩn có hại, đồng thời có thể cung cấp nước uống sạch và an toàn cho vật nuôi.
Nó có hiệu quả 99,999% đối với campylobacter, salmonella và E-coli.
Khi bạn sử dụng nó cho nguồn cung cấp nước uống, Nano bạc ngăn chặn sự tích tụ màng sinh học trong đường ống cung cấp.
Nano bạc cũng có hiệu quả cao như một chất khử trùng bề mặt, lý tưởng để áp dụng cho bề mặt trang trại, máy móc, thiết bị và dụng cụ. Nó sẽ không ảnh hưởng đến thép không gỉ và thường không bị ăn mòn khi tiếp xúc với hầu hết các kim loại.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT FRESHLAB
Địa chỉ: Số A12/85 Đường 1A, Ấp 1, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP. HCM
Hotline: 0907 771 622 – 0796 155 955 – 0931 791 133 – 0939 557 155
Email: info@freshlab.com.vn