Chăn nuôi

Thuốc khử mùi chuồng trại chăn nuôi

Đăng bởi FRESHLAB - 15:03 13/09/2024
Trang trại gia súc là loại hình kinh tế thu lợi nhuận cao và thời gian chăn nuôi ngắn nhanh mang lại kết quả. Nhưng quy mô nuôi gia cầm gia súc, cụ thể là chăn nuôi gà lớn hay nhỏ đều gây ra các mùi hôi nồng nặc khó chịu, ảnh hưởng đến sức khoẻ gia đình.
Nhằm thoát khỏi những mùi hôi bốc ra từ trang trại, chúng tôi xin chia sẻ các loại thuốc khử mùi hôi chuồng gà nhanh chóng, an toàn và những lưu ý khi sử dụng chúng, giúp bạn triệt tiêu mùi hôi hiệu quả không tốn nhiều thời gian công sức mà chi phí lại thấp.
Khí amoniac (NH3) là nguyên nhân chủ yếu gây ra mùi hôi khó chịu. Trước khi tìm hiểu về thuốc khử mùi chuồng trại, hãy tìm hiểu về căn nguyên mùi hôi này.

Khử mùi hôi chuồng trại không kịp thời sẽ ảnh hưởng thế nào?

Thuốc khử mùi hôi chuồng lợn uy tín
Hình 1. Trang trại heo
Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người: Mùi hôi từ chuồng trại có nguồn gốc chủ yếu từ chất thải của vật nuôi không được xử lý kịp thời. Một trong những chất chủ yếu gây ra mùi hôi đó chính là Amoniac (NH3). Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khí Amoniac có đặc tính ăn mòn và nếu cơ thể người phải thường xuyên hít thở lượng lớn Amoniac trong không khí có thể gây ra bỏng niêm mạc mũi, cổ họng và đường hô hấp.
Về lâu dài, khí amoniac còn có thể phá hủy đường thở dẫn đến suy hô hấp. Đồng thời, dù hít nồng độ Amoniac thấp hơn cũng sẽ gây ra tình trạng ho kéo dài, kích ứng mũi họng và dẫn đến việc chảy nước mắt. Bên cạnh đó, chúng ta không thể không nhắc đến tác hại của khí H2S- một loại khí sinh ra chủ yếu là do quá trình phân hủy lượng protein dư thừa trong phân.
H2S vốn nặng hơn không khí và có mùi trứng thối đặc trưng. Tuy nhiên chúng sẽ nhanh chóng đánh lừa khứu giác con người và nghĩ rằng chúng đã tan đi. Tiếp xúc lâu chỉ với 2-5 phần triệu H2S cũng có thể gây ra các triệu chứng như buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt. Về lâu dài, H2S có thể sẽ dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng khác như viêm kết mạc, liệt thần kinh,…
Bên cạnh đó, việc khử mùi hôi chuồng trại không kịp thời sẽ có thể gây bệnh cho đàn vật nuôi, năng suất chăn nuôi kém hiệu quả. Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe của con người mà việc chuồng trại tanh hôi bẩn thỉu còn là môi trường lý tưởng cho các vi sinh có hại phát triển. Đặc biệt trong chất thải của vật nuôi có rất nhiều vi trùng, nấm bệnh cũng như vi sinh vật có hại như Salmonella, Fusarium, phytophthora, E.coli.
Nếu không giữ vệ sinh chuồng trại, những vi sinh này sẽ là nguy cơ trở thành mầm bệnh cho đàn gia súc. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến chất lượng đầu ra kém và làm giảm nguồn thu kinh tế cho người chăn nuôi.

Thuốc khử mùi hôi chuồng gà có lợi ích gì?

Sử dụng thuốc khử mùi hôi chuồng gà sẽ mang lại những lợi ích như sau:
  • Khử đi mùi hôi chuồng trại bay sang các hộ dân lân cận gây ô nhiễm môi trường và khí độc hại, không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ người và vật nuôi.
  • Giúp vật nuôi khỏe mạnh, giảm mắc bệnh đến 70%.
  • Ngoài khử mùi hôi trong chuồng trại nó còn giúp khử đi các vi khuẩn gây bệnh. Căn bằng hệ sinh thái vi sinh trong chuồng trại. Giảm các nguy cơ mắc bệnh và đảm bảo sự phát triển của đàn vật nuôi.

Thuốc khử mùi hôi chuồng trại loại nào có hiệu quả?

Thuốc khử mùi hôi chuồng gà là loại sản phẩm không thể thiếu trong chăn nuôi gia súc bởi nó tiêu diệt các vi khuẩn có hại và khử mùi hôi nhanh chóng, trả lại môi trường trong lành không ô nhiễm. Làm cho đàn vật nuôi phát triển, mau tăng năng suất.
Trên thị trường hiện nay có các loại thuốc khử mùi chuồng trại khác nhau, nhưng không phải loại nào cũng đạt hiệu quả cao mà an toàn. Chúng tôi đưa ra một vài sản phẩm được nhiều hộ chăn nuôi tin dùng với chất lượng và hiệu quả mà nó mang lại cao với chi phí thấp an toàn với người và gia súc.
Thuốc khử mùi hôi chuồng gà bằng cồn iot
Theo như chúng ta biết, cồn iốt được dùng để sát khuẩn vết thương nhưng giờ đây nó còn là loại thuốc khử trùng mùi hôi chuồng trại hiệu quả và nhanh chóng, ngăn ngừa bệnh dịch, diệt các vi khuẩn có hại. Bạn chỉ cần pha loãng dung dịch cồn iốt với nước theo đúng tỉ lệ trên hướng dẫn sử dụng là có thể sát khuẩn khử mùi..
Lưu ý, cồn iốt chỉ có thể xát lên da đàn gà gia súc để khử mùi hôi và diệt khuẩn. Tuyệt đối không được sử dụng phun lên chuồng trại.

Khử mùi hôi chuồng trại bằng chế phẩm vi sinh

Thuốc khử mùi chuồng trại có nhiều loại. Tuy nhiên loại chứa vi sinh vật được cho là hiệu quả nhất vì vi sinh vật xử lý mùi hiệu quả. Khi chúng tiếp xúc với bào tử gây mùi sẽ hấp thụ bào tử đó làm thức ăn, rồi sản sinh ra nhiều vi khuẩn có lợi khác tiếp tục phân hủy. Do đó mùi hôi chuồng trại sẽ biến mất trong từ 15 – 30 phút sau khi phun xịt.
EWT OC-2025 được tin dùng không chỉ bởi sở hữu các vi sinh vật khỏe mạnh, có khả năng khử mùi nhanh mà còn bởi giá thành hợp lí. Một lít EWT OC-2205 pha loãng từ 500 – 1000 lít nước sẽ xử lý được 2000 – 3000m2 chuồng trại.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT FRESHLAB

Địa chỉ: Số A12/85 Đường 1A, Ấp 1, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP. HCM

Hotline: 0939 557 155 – 0796 155 955 – 0931 791 133 – 0932 993 977

Email: info@freshlab.com.vn

Fanpage: FRESHLAB – GIẢI PHÁP VI SINH XỬ LÝ NƯỚC THẢI

Youtube: FRESHLAB VIỆT NAM